ช.ส.ท.ร่วมงาน event เสน่ห์ไทย 5 ภาค "มหกรรมสายน้ำแห่งกาญจน์เวลา"

ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว นำโดยคุณวรางคณา สุเมธวัน นำสมาชิกชมรมทั้งคณะที่ปรึกษา คณะกรรมการบริหารและสื่อมวลชนจากส่วนกลาง ร่วมงานอีเว้นท์เสน่ห์ไทย 5 ภาค ที่จังหวัดกาญจนบุรี  

โดยท.ท.ท.สำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี ให้การต้อนรับ พาคณะเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ  

วัดเขาสูงแจ่มฟ้า ดินแดงสูงสุดของอำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี โอบล้อมด้วยพญานาคา ท่ามกลางอ้อมกอดธรรมชาติ มากราบสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด เพื่อความเป็นสิริมงคล วัดแห่งนี้แฝงด้วยกลิ่นอายสไตล์ญี่ปุ่น เดินลอดซุ้มประตูญี่ปุ่นเสาโทริอิ โดยมีความเชื่อว่า ซุ้มประตูนี้นั้น เป็นที่สิงสถิต ของเทพเจ้า ประทานพร ให้โชคลาภร่ำรวย แก่นักท่องเที่ยวที่เดินลอดซุ้มประตูแห่งนี้ 

จากนั้นคณะ ช.ส.ทได้เดินทางไปกันต่อที่คาเฟ่โทมิเอโดะพาร์ค แลนด์มาร์คแห่งใหม่สไตล์ญี่ปุ่นของจังหวัดกาญจนบุรี มีจุดถ่ายรูปที่สวยงามบริเวณภายในคาเฟ่ ที่จำลองวิถีชีวิตชาวญี่ปุ่นในอดีตสมัยเอโดะ เช่น สถานีรถไฟ บ่อปลานำโชค และจำลองหมู่บ้านในอดีต

ในช่วงบ่ายไปชมโบราณวัตถุ ก่อนประวัติศาสตร์ที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติบ้านเก่า ซึ่งเมื่อสงครามโลกสงบยุติลง สหรัฐอเมริกาได้นำเครื่องมือหินที่ขุดพบกลับ ไปศึกษาวิเคราะห์ จนนำไปสู่การสำรวจขุดค้นทางโบราณคดี โดยนักโบราณคดีไทยและต่างประเทศ เป็นโครงการความร่วมมือทางโบราณคดีระหว่างไทย-เดนมาร์ก ทำการศึกษาขุดค้นแหล่งโบราณคดีบ้านเก่า พบโบราณวัตถุสมัยก่อนประวัติศาสตร์จำนวนมาก 

กรมศิลปากรจึงได้จัดตั้งพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติบ้านเก่าขึ้น บริเวณใกล้กับแหล่งขุดค้น ในปี พ.ศ. 2508 เพื่อเก็บรวบรวมรักษา และจัดแสดงโบราณวัตถุสมัยก่อนประวัติศาสตร์ ที่ได้จากการสำรวจขุดค้นทางโบราณคดีอื่นๆ ในจังหวัดกาญจนบุรีอีกด้วย

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า ททท. พร้อมเดินหน้ายกระดับและพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ด้วยการนำเสนอเสน่ห์ไทย หรือ Soft Power ที่เป็นจุดแข็งจุดขายของประเทศไทย เพื่อเป็นเครื่องมือสำคัญในการจูงใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น โดยการนำต้นทุนทางวัฒนธรรมที่มีอยู่ในแต่ละท้องถิ่นมาต่อยอดด้วยนวัตกรรมเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ ในรูปแบบของบิ๊กอีเวนต์สุดอลังการ “มหกรรมเสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค” ที่ ททท. ยกทัพเสน่ห์ไทยอันมีเอกลักษณ์จาก 5 ภูมิภาคทั่วประเทศไทยมารวมไว้ในแต่ละพื้นที่การจัดงาน โดยในแต่ละพื้นที่จะนำเสนอ เทศกาลดนตรี แสงสีเสียง อาหาร ศิลปะ และวัฒนธรรมถิ่น พร้อมด้วยสินค้าบริการและกิจกรรมทางการท่องเที่ยว ผ่านแนวคิด 5 Must Do in Thailand เพื่อส่งมอบประสบการณ์ให้แก่นักท่องเที่ยวได้ลองสัมผัส การจัดกิจกรรมดังกล่าวจะพัฒนาเสน่ห์ไทย (Soft Power) ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย สร้างบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวให้คึกคัก โดย ททท. คาดการณ์ว่า จะกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติในพื้นที่จัดงานไม่น้อยกว่า 147,000 คน และสร้างรายได้หมุนเวียนทางการท่องเที่ยวกว่า 800 ล้านบาท



Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก