รีวิว: ร้าน อ่ายอ๊าย – โอ้เอ๋ว หวานเย็น ทับทิมกรอบ กับ 5 เมนูห้ามพลาด หวานฉ่ำแล้ววันนี้ @ลาดพร้าว 87

วันนี้ Insight พาชิลล์ ชวนไปชมน้ำแข็งใสเปิดใหม่ ย่านลาดพร้าว 87  กับร้าน “อ่ายอ๊าย” ร้านน้ำแข็งใส ตั้งอยู่ในโครงการ 87 Station ติดกับปั๊มน้ำมัน PT    บรรยากาศสดใส น่าถูกใจกับราคาเริ่มต้นน้ำแข็งใสเริ่มที่ 39บาท เครื่องแน่นๆ
"ร้านน้ำแข็งใสไตล์จีนดั้งเดิมรุ่นอากงอาม่า"  ซึ่งมีการตกแต่งสดใสในแนวศาลเจ้า และมีความเป็นเอกลักษณ์ เกิดจากแนวคิดหรือการทำธุรกิจที่สืบทอดมาจากครอบครัวคนจีนโดยอากง เป็นร้านน้ำแข็งใสที่นำเสนอรสชาติและเทคนิคการทำอาหารแบบดั้งเดิมของคนจีน ที่พยายามรักษามรดกทางวัฒนธรรมและรสชาติที่มีความเฉพาะตัว

บริหารงานโดย คุณมด ภทรธร สาลีวงศ์ วันนี้มีโอกาศนั่่งคุยกันแบบเป็นกันเองว่า  “ร้าน “อ่ายอ๊าย” เริ่มจากชื่อ“อาย” ตั้งแต่เด็กๆ มีแต่ “อากง” เพียงคนเดียวในครอบครัวที่เรียกว่า “อ่ายอ๊าย” ที่มาคือแม่เล่าว่าเราหน้าเหมือนเด็กฝรั่ง เลยเรียกเราว่า “อ่ายอ๊าย” จะได้รู้ว่าเป็นลูกหลานคนจีน เหตุผลง่ายๆ แต่เราภุมิใจในความเป็นบรรพบุรุษตั้งแต่นั้นมา    การเปิดร้านขนมหวานโดยใช้ชื่อ “อ่ายอ๊าย” ระลึกถึง ความหลัง  หลานของอากงคนนี้คิดถึงเสมอ

ร้านน้ำแข็งใส "อายอ้าย" เป็นร้านที่น่าสนใจและเป็นที่นิยมในหมู่นักทาน ที่นี่มีเมนูน้ำแข็งใสที่หลากหลายและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเฉพาะการเลือกใช้วัตถุดิบสดใหม่และคุณภาพดี ทำให้น้ำแข็งใสมีรสชาติอร่อยและมีความสดชื่น

ถ้าพูดถึงการตกแต่งร้าน มักจะมีบรรยากาศที่น่ารักและเป็นกันเอง ทำให้เหมาะสำหรับการนั่งชิล ทานน้ำแข็งใสในวันอากาศร้อนๆ หรือจะไปกับเพื่อนก็ได้เช่นกัน

ร้านน้ำแข็งใสอ่ายอ๊าย ในซอยลาดพร้าว 87   แนะนำแวะมาชิม ราคาน่าทัก พิถีพิถันเรื่องการเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพดี  ท็อปิ้งที่เลือกใช้ก็มีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นผลไม้ตามฤดูกาล 

มาดูเมนูแนะนำที่มาแล้วต้องไม่พลาดสั่ง มีมากกว่า  ท๊อปปิ้งมีกว่า 20 แบบ 5 น้ำราด  3 อย่าง 39 บาท นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่มอื่นๆอีก เช่น  ชาไทย ชามะนาว นมชมพู โกโก้ หวานฉ่ำกันเลยค่ะ

ตามมาดู 5 เมนูแนะนำกันคะ

โอ้เอ๋ว
เมนูขนมหวานขึ้นชื่อของชาวภูเก็ต ด้วยวุ้นใสๆ โฮมเมด ทานคู่กับแตงโม และถั่วแดงเม็ดโต ราดท็อปน้ำเชื่อม เย็นหวานชื่นใจ ดับร้อนได้ดีทีเดียว

ปังปังชา
น้ำแข็งใสใส่ขนมปังราดด้วยชาเย็นและท็อปด้วยไข่มุก 

ทับทิมกรอบ
เมนูห้้ามพลาด ข้าวโพด ซาหริ่ม3 สี และทับทิมกรอบโฮมเมด ราดด้วยกะทิเคี่ยวเองเช่นกัน หอม รสหวานพอดี เย็นอร่อย

สามสหาย
เมนูสายหวาน ลอดช่อง แตงไทย ข้าวเหนียวดำ ราดตามด้วยกะทิคั้นสดใหม่ รสหวานหอม ฉ่ำชุ่มคอ

จั้มบ๊ะ
เมนุซิกเนเจอร์ ร้านน้ำแข็งใส ด้วยขนมปัง ราดด้วยน้ำแดง นมข้นหวาน หอมหวานเย็นชื่นใจ 

ช่วงนี้ทางร้านมีกิจกรรม ระบายสีชิงรางวัล ทางร้านอ่ายอ๊ายมีรางวัลให้ผู้ที่ระบายสีได้ถูกใจมากที่สุด 

แนะนำให้ไปลองกันดู รับรองว่าจะได้สัมผัสความอร่อยและความสดชื่นจากน้ำแข็งใส ที่นอกจากจะอร่อยแล้วยังช่วยดับร้อนหวานฉ่ำ นัดเพื่อน นัดคนรุ้ใจได้ตามพิกัดด้านล่างเลยค่ะ !

ร้าน อ่ายอ๊าย – โอ้เอ๋ว หวานเย็น ทับทิมกรอบ

  • 87 Station ติดปั๊ม PT ซอยลาดพร้าว 87  กรุงเทพมหานคร
  • Tel : 086-499-3556
  • เปิดให้บริการ วันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา : 12.30 – 21.00 น.
  • วันอังคาร-วันศุกร์ เวลา : 14.00 – 21.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
  • FACEBOOK : https://www.facebook.com
  • Instagram : https://www.instagram.com/eye.eyedessert

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก